share

พระพุทธเชตุพนปารีสสาธุชนพิทักษ์

พระพุทธเชตุพนปารีสสาธุชนพิทักษ์

พระพุทธเชตุพนปารีสสาธุชนพิทักษ์ เป็นพระประธานประจำวัดพระเชตุพน กรุงปารีส เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย (ปางชนะมาร) ขนาดหน้าตักกว้าง 60 นิ้ว สูง 2.30 เมตร

เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม พร้อมด้วย พระศรีวชิรธรรมวิเทศ วิ. (นงค์) ประธานสงฆ์วัดพระเชตุพน กรุงปารีส ได้เมตตาเดินทางไปรับมอบ ซึ่งอำนวยการประสานศรัทธาสร้างและน้อมถวายโดย พระครูสังฆรักษ์ชูชาติ อภิญาโณ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อำเภอสามโลก จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยคณะศิษยานุศิษย์ ณ วัดไผ่ล้อม เมื่อวันอังคารที่ 19 มีนาคม 2567 (2024) เวลา 10:50 น. โดยมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภชรับมอบพระในเบื้องต้น เพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้น ได้ดำเนินการขนส่งองค์พระประธานทางเครื่องบิน เพื่อนำมาประดิษฐานในศาลาบำเพ็ญกุศล เพื่อเป็นที่เคารพสักการะของสาธุชน และประกอบเจริญพระพุทธมนต์สมโภชพระ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่พุทธศาสนิกชน ชาวนครปารีส และเมืองใกล้เคียง เนื่องในวันสงกรานต์ วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567 (2024) เวลา 17:00 น. ณ วัดพระเชตุพน กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส

บทความที่เกี่ยวข้อง
งานทำบุญตักบาตรเนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา
งานทำบุญตักบาตร ถวายหลอดไฟ เทียนพรรษา และพิธีเวียนเทียน วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฏาคม 2567 เริ่มเวลา 10:00 น.
ประมวลภาพบรรยากาศงานเทศกาลส่งเสริมอาหารไทยและวัฒนธรรมไทย « Tout à fait Thaï »
รวมภาพบรรยากาศในเทศกาล « Tout à fait Thaï » ! เพลิดเพลินกับการขายผลิตภัณฑ์ อาหาร ของหวานไทย วันแห่งความประทับใจที่ไม่ควรพลาด!
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy